HOÀN THÀNH CÁC THỦ TỤC VÀ NHẬN NGAY PASSPORT TRONG VÒNG 24H.

Passport là giấy tờ cơ bản bắt buộc khi xuất cảnh. Nếu có ý định xuất cảnh mà vẫn chưa có passport thì hãy nhanh chóng chuẩn bị để kịp cho chuyến đi của mình nhé.

Hoặc bạn quá bận rộn hãy liên hệ ESOS để đơn giản hóa các thủ tục, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Liên hệ Với ESOS để được hỗ trợ tư vấn miễn phí qua:

HOTLINE: + 84 902 818 998

Hoặc : (+84) 08 3930 6518

Mail: contact@esos.vn

Đừng bỏ qua, đọc tiếp để nhận biết thêm thông tin hữu ích về hộ chiếu của chúng ta.

Những điều cần biết về Hộ Chiếu

Theo qui định pháp luật chúng ta có 3 loại hộ chiếu cơ bản:

  • Hộ chiếu phổ thông: được cấp cho mọi công dân Việt nam, có hộ khẩu và Chứng minh nhân dân, có đầy đủ quyền công dân. Hộ chiếu có giá trị trong vòng 10 năm kể từ ngày cấp, được quyền đến tất cả các nước. Người cầm hộ chiếu (passport) này khi nhập cảnh tại các cửa khẩu quốc tế phải qua các lối đi thông thường và có thể được miễn visa nhập cảnh theo qui định của các nước đến. Người du học hoặc xuất cảnh định cư cũng sử dụng hộ chiếu phổ thông. Hộ chiếu phổ thông có màu xanh lá cây.
  • Hộ chiếu công vụ: được cấp cho các quan chức chính phủ đi nước ngoài do công vụ của nhà nước. Hộ chiếu có giá trị trong vòng 05 năm kể từ ngày cấp, được quyền đến tất cả các nước. Người cầm hộ chiếu này có quyền ưu tiên qua các cổng đặc biệt khi nhập cảnh và được ưu tiên miễn visa nhập cảnh theo qui định của nước đến. Hộ chiếu công vụ màu xanh ngọc bích, đậm hơn màu hộ chiếu phổ thông.
  • Hộ chiếu ngoại giao: được cấp cho các quan chức ngoại giao của chính phủ đi nước ngoài công tác. Hộ chiếu có giá trị trong vòng 05 năm kể từ ngày cấp, được quyền đến tất cả các nước. Người cầm hộ chiếu này có quyền ưu tiên qua các cổng ưu tiên đặc biệt khi nhập cảnh và được ưu tiên miễn visa nhập cảnh theo qui định của nước đến. Hộ chiếu ngoại giao có màu đỏ đô.

 Hộ chiếu phổ thông là loại hộ chiếu phổ biến nhất được cấp cho mọi công dân Việt Nam.

 Bạn cần chuẩn bị gì để làm hộ chiếu:

  • 01 tờ khai theo mẫuX01 (khai đầy đủ các cột).  Bạn có thể tải Tời khai X01 tại đây.
  • 02 ảnh mới chụp, cỡ 4×6 cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, phông nền trắng (01 ảnh dán vào khung phía trên tờ khai, 01 ảnh dán vào mặt sau tờ khai).
  • Hộ khẩu hay sổ tạm trú (KT3) do cơ quan có thẩm quyền cấp để kiểm tra, đối chiếu nếu bạn đang tạm trú tại địa phương khác..

Địa điểm làm hộ chiếu:

  • Cuc Quản lý Xuất nhập Cảnh Bộ Công an Tp. HCM (254 Nguyễn Nguyễn Trãi, Q1, TpHCM), hoặc Phòng Quản lý Xuất nhập Cảnh Công an Tp. HCM (196 Nguyễn Thị Minh Khai F6, Q3, TpHCM)
  • Lệ Phí 200.000 VNĐ

Tuy nhiên hiện tại mọi thủ tục đều được công nghệ hóa bạn sẽ không cần in giấy phiền phức tại nơi làm hộ chiếu có cung cấp máy tính, bạn có thể tự nhập mọi thông tin của mình vào đây và gửi đi.

Một số lưu ý với hộ chiếu:

  • Thời gian hiệu lực: 10 năm
  • Có hộ chiếu Việt Nam thì bạn có thể đi du lịch đến các nước Đông Nam Á không cần xin visa(thị thực). Tuy nhiên cũng có một số nước trong khối ĐNA thủ tục sẽ hơi khó khăn cho người Việt Nam xuất nhập cảnh (Thái Lan, Singapore,…)
  • Giữ gìn hộ chiếu cẩn thận nhé, nếu mất phải báo ngay để tránh những rắc rối về sau và bị phạt khi mất mà không báo.


 

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên