ESOS PAYROLL VIETNAM, PAYROLL OUTSOURCING VIETNAM, SOCIAL INSURANCE, Trợ cấp bảo hiễm xã hội, Lĩnh trợ cấp một lần, lương hưu


 Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội, chỉ trong 4 năm trở lại đây, số người nhận Bảo hiểm xã hội một lần đã đạt con số 2,5 tỷ người. Tuy nhiên trên thực tế, theo ông Đỗ Ngọc Thọ - Phó ban thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội (Bảo hiểm xã hội Việt Nam) nhận BHXH một lần là rất thiệt thòi cho bản thân người lao động so với hưởng lương hưu.

⁉️ VẬY NGƯỜI LAO ĐỘNG THIỆT THÒI RA SAO???

  • NLĐ cần hiểu rằng khoản tiền đóng vào quỹ BHXH là một khoản tiền để dành quan trọng của chính mình, nó không mất đi mà ngược lại vẫn được cơ quan BHXH quản lý và đầu tư tăng trưởng. Do đó lãnh bảo hiểm một lần được xem như NLĐ đang đánh cược cuộc sống đảm bảo và ổn định của mình khi về già.
  • Hơn thế nữa, trong thời gian bảo lưu đóng BHXH nếu chẳng may bị qua đời thì gia đình của NLĐ còn được hưởng trợ cấp mai táng bằng 10 tháng lương cơ sở cùng nhiều quyền lợi khác.

Xem video để biết thêm chi tiết (Nguồn: VOV):

  • Với mức 22% tiền lương tháng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất thì một năm tổng mức đóng là 2,64 tháng lương; trong khi mức hưởng BHXH một lần cho mỗi năm đóng BHXH chỉ bằng 2 tháng lương. Không chỉ vậy, ngoài lương hưu NLĐ còn được quỹ chi trả toàn bộ tiền mua thẻ BHYT (bằng 4,5% mức lương hưu); và định kỳ, trên cơ sở chỉ số giá tiêu dùng (trượt giá) nhà nước điều chỉnh tăng lương hưu tương ứng (từ năm 2003 đến nay nhà nước đã điều chỉnh tăng lương hưu 15 lần, với mức tăng từ khoảng 7,5 đến 9,3 lần tùy theo nhóm đối tượng).
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên