Theo đó, ngày 31/5/2021 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã có Công văn số 1493/BHYT-CSYT về việc sử dụng hình ảnh thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh BHYT.

BHXH Việt Nam đề nghị BHXH các tỉnh báo cáo Uỷ Ban Nhân Dân tỉnh, phối hợp với Sở Y tế để chỉ đạo cơ sở khám chữa bệnh triển khai áp dụng quy định từ ngày 01/06/2021, người bệnh sử dụng thẻ BHYT đi khám chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy.

 

Cơ sở khám chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID (đối với trường hợp cơ sở không có đầu đọc).

Cụ thể tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo hiểm xã hội thành phố cũng đã có công văn chính thức số 411/BHXH-QLT về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VSSID để khám chữa bệnh BHYT, như sau:

Việc chính thức triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong khám chữa bệnh trên toàn quốc là bước đi thực sự phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam. Người sử dụng thẻ không lo mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra đối với thẻ BHYT giấy; đồng thời giúp giảm thời gian làm thủ tục khám chữa bệnh của cả người tham gia và cơ sở khám chữa bệnh, do thẻ có mã QR code được tự động tăng độ phân giải, tăng độ sáng hiển thị làm rõ các thông tin trên thẻ BHYT. Việc triển khai này còn đặc biệt có ý nghĩa trong việc giúp người dân hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH đối với các hoạt động liên quan tới thể BHYT giấy trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên