Để thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thu nhập cá nhân của năm 2023, doanh nghiệp, người nộp thuế (NNT) cần lưu ý một số nội dung như sau:

►Thứ nhất, về phương thức nộp hồ sơ quyết toán thuế, hoàn toàn có thể thực hiện được bằng phương thức điện tử

NNT là doanh nghiệp, cá nhân đã có tài khoản giao dịch điện tử nộp hồ sơ Quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân theo phương thức điện tử mà không cần phải đến cơ quan thuế. Cơ quan thuế đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất kỹ thuật, hệ thống hạ tầng mạng để đáp ứng tiếp nhận các hồ sơ quyết toán thuế của cá nhân.

►Thứ hai, về thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế

  • Đối với doanh nghiệp: Thời hạn nộp quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân chậm nhất là ngày 01/04/2024.
  • Đối với cá nhân có số thuế phải nộp thêm: Thời hạn nộp quyết toán thuế thu nhập cá nhân chậm nhất là ngày 02/05/2024.
  • Đối với cá nhân có số thuế nộp thừa, đề nghị hoàn thì không quy định về thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế thu nhập cá nhân.

Thứ ba, hành vi chậm nộp hồ sơ khai thuế và chậm nộp tiền thuế theo quy định sẽ bị cơ quan thuế xử phạt vi phạm theo mức căn cứ tại Điều 13 Nghị định số 125/2020/NĐ-CP của Chính phủ tùy vào từng hành vi vi phạm.

Thứ tư, để giảm thiểu khả năng quá tải của hệ thống trong các ngày cao điểm cuối cùng của hạn nộp hồ sơ quyết toán, Cơ quan thuế khuyến cáo tổ chức, cá nhân nên sắp xếp chủ động nộp hồ sơ sớm, trước hạn quyết toán từ 03 đến 05 ngày, tránh trường hợp tập trung số lượng lớn hồ sơ vào một số ngày cuối cùng để đảm bảo hệ thống tiếp nhận hoạt động thông suốt.

          Trong quá trình thực hiện quyết toán thuế năm 2023 còn vướng mắc, NNT có thể tham khảo các văn bản hướng dẫn của Cục Thuế TP Hà Nội được đăng tải trên website http://hanoi.gdt.gov.vn và các trang mạng xã hội zalo, youtube, facebook của Cục Thuế.

Nguồn: CỤC THUẾ TP HÀ NỘI


ĐỊA CHỈ:
Phòng 502, Lầu 5, Phúc Khang Office Building, số 140/1 đường Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
ĐIỆN THOẠI:
(+84) 28 3930 6518
Hotline: (+84) 70 788 2445
EMAIL:
Contact@esos.vn
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên