Thông tin từ Sở Y tế TPHCM, đơn vị này có nhận được một số văn bản từ các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM về việc hỗ trợ cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp (gọi tắt là chuyên gia) nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc.

Tham khảo công văn chi tiết từ SLĐTBXH tại đây

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty, doanh nghiệp cũng như thống nhất quy trình thực hiện cách ly y tế cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp (chuyên gia) nhập cảnh vào Việt Nam thông qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sở Y tế đề nghị Sở LĐ-TB-XH, Sở Ngoại vụ phối hợp với các Sở, ban ngành liên quân trên địa bàn TP tổ chức đánh giá, xét duyệt, thẩm định danh sách các nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp được đề xuất để tham mưu UBND TP quyết định danh sách các chuyên gia sẽ được phép vào làm việc, gửi danh sách cho Bộ Công an (Cục Quản lý xuất nhập cảnh) giải quyết.

Tùy vào tình hình thực tế tại các khu cách ly tập trung của TP, nếu các chuyên gia được phép nhập cảnh vào TPHCM để làm việc, các chuyên gia sẽ được cách ly tại các cụm khách sạn, resort thuộc khu cách ly tập trung của TP (cách ly có thu phí) hoặc được cách ly tại các khu cách ly tập trung của TP (không thu phí).

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP tổ chức đưa các chuyên gia từ sân bay về các khu cách ly tập trung đã được chỉ định; đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP tổ chức kiểm tra, lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo quy định. Sau thời gian cách ly tập trung 14 ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố chỉ đạo các Trung tâm Y tế quận, huyện tiếp tục giám sát y tế thêm 14 ngày khi các chuyên gia về nơi làm việc, lưu trú, cư trú trên địa bàn TP để đảm bảo không lây nhiễm ra cộng đồng.

Sau khi kết thúc thời gian cách ly 14 ngày theo quy định, nếu các chuyên gia có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được tiếp tục làm việc, đồng thời được theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày theo quy định bởi cơ quan y tế địa phương nơi cư trú, lưu trú.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên