Theo Cục Thuế TP.HCM, thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2022 đối với tổ chức là ngày 31/03/2023 và đối với cá nhân là 04/05/2023.

Phương thức nộp hồ sơ khai thuế điện tử tại trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế: http://thuedientu.gdt.gov.vn.

Tuy nhiên, người nộp thuế (NNT) cần lưu ý các điểm sau:

► NỘP SỚM HƠN THỜI HẠN – vào những ngày cuối cùng của thời hạn nộp quyết toán, rất dễ phát sinh các vấn đề về đường truyền mạng, nghẽn mạng dẫn đến trễ hạn nộp, vì vậy NNT cần chủ động nộp hồ sơ quyết toán thuế và tiền thuế bổ sung (nếu có) sớm hơn.

► THEO DÕI & KIỂM TRA TÌNH TRẠNG HỒ SƠ ĐÃ NỘP - Trong thời gian qua, một số trường hợp NNT phản ánh về việc đã nộp hồ sơ qua phương thức điện tử từ lâu nhưng chưa được giải quyết. Tuy nhiên, khi Cơ quan thuế kiểm tra lại trên hệ thống thì hồ sơ vẫn đang thuộc tình trạng chờ phê duyệt, chưa được gửi thành công.

Vì vậy, khi gặp phải các trường hợp như trên, NNT cần kiểm tra, thực hiện lại các bước nộp hồ sơ và nhận được tin nhắn, email thông báo tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử từ Tổng Cục Thuế để chắc chắn rằng đã nộp hồ sơ khai thuế thành công.

Sau khi nộp hồ sơ, NNT cần sử dụng công cụ tra cứu trên các ứng dụng của Cơ quan thuế cung cấp để cập nhật tình trạng hoàn thành nghĩa vụ quyết toán thuế, nhằm tránh các sai sót xảy ra do không theo dõi, tiếp cận thông tin Cơ quan thuế đã thông báo. Đặc biệt, khi đã nộp thành công qua phương thức điện tử, NNT không cần nộp bản giấy trực tiếp đến cơ quan thuế như những năm trước.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên